Duy trì hoạt động xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách du lịch trong phạm vi hạn chế

Ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ, vừa chủ trì cuộc họp tổng kết, đánh giá công tác quản lý qua 3 năm thực hiện Ðề án “Thí điểm sử dụng phương tiện xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển hành khách du lịch trong phạm vi hạn chế trên địa bàn TP Cần Thơ” để làm cơ sở trình UBND thành phố báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT.

Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện chở du khách tham quan TP Cần Thơ về đêm trên đường Nguyễn Thái Học, quận Ninh Kiều.

Theo Sở GTVT thành phố, qua gần 3 năm (từ 1-1-2018 đến 10-12-2020) triển khai thí điểm Ðề án, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Mỹ Khánh (đầu tư 15 xe), Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng - Thương mại - Sản xuất Tân Ðại Phong (đầu tư 6 xe) đã vận chuyển trên 304.000 lượt khách với 42.653 chuyến, góp phần kéo giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn giao thông, thúc đẩy du lịch nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, quá trình khai thác loại hình này còn một số bất cập. Dù các ngành chức năng thường xuyên nhắc nhở và cho người điều khiển phương tiện cam kết chấp hành nghiêm việc đậu, đỗ xe đúng nơi quy định; chạy đúng làn, đúng tuyến đường quy định... nhưng vẫn có 21 trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất đề xuất UBND thành phố chấp thuận cho 2 đơn vị khai thác loại hình xe điện mở thêm một số tuyến đường hoạt động để vận chuyển khách du lịch, nhưng không được mở thêm trên các tuyến quốc lộ, nhất là tuyến đường Nguyễn Văn Linh, vì mặt đường hẹp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông; đồng thời cân nhắc một số điểm đậu, đỗ xe... Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, đề nghị 2 đơn vị phải kiểm tra sức khỏe và nồng độ cồn đối với các lái xe trước khi xuất bến; quan tâm nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn; kiểm tra thời gian, tuyến đường hoạt động của các phương tiện. Ðặc biệt, chủ doanh nghiệp cần chế tài mạnh hơn nữa đối với các lái xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính; giáo dục các lái xe về văn hóa giao thông, thái độ phục vụ hành khách... Yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường xử phạt nghiêm đối với các lái xe điện vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, yêu cầu trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, 2 đơn vị khai thác loại hình này hoạt động đúng lộ trình tuyến và đậu, đỗ đưa rước khách đúng theo quyết định của UBND thành phố phê duyệt năm 2017. Ðồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu về những tồn tại, hạn chế và có giải pháp khắc phục hiệu quả.

nguồn "Báo điện tử Cần Thơ"

Các tin khác:
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát vùng Đồng bằng sông Cửu Long   (21/06/2022)
Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải   (06/06/2022)
VĂN HÓA SỬ DỤNG TIỀN LẺ KHI THAM GIA XE BUÝT   (02/06/2022)
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027.   (29/05/2022)
07 TUYẾN XE BUÝT NỘI TỈNH THÀNH PHỐ CẦN THƠ   (12/05/2022)
NHỮNG TIỆN ÍCH KHI SỬ DỤNG XE BUÝT CẦN THƠ   (11/05/2022)
Khảo sát điểm đấu nối đường nhánh của một số dự án vào các tuyến quốc lộ   (05/05/2022)
Ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Lao động 01/5   (30/04/2022)
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – Bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc   (30/04/2022)
XE BUÝT “MINI” - TIẾP NỐI SỰ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG CỦA THÀNH PHỐ   (25/04/2022)
Vào ngày 15/04/2022, Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đưa vào khai thác tuyến xe buýt nội tỉnh, tuyến số 07: Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – TT. Cờ Đỏ (Số hiệu tuyến: CT-07). Với lộ trình tuyến dài 36 km xuất phát từ Bến xe buýt Lộ Tẻ (Thốt Nốt) - Quốc lộ 91 - Thốt Nốt - Đường tỉnh 921 - Đường Hà Huy Giáp - đến điểm cuối tại Thị trấn Cờ Đỏ (Khu di tích lịch sử An Nam Cộng sản Đảng) và ngược lại.   (18/04/2022)
Siết chặt kỷ cương phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải tại các bến xe, bãi đỗ xe   (10/04/2022)
XE BUÝT CẦN THƠ – PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG CHẤT LƯỢNG CAO PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN   (02/04/2022)
Tăng cường phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông đường thủy nội địa   (02/04/2022)
Xử phạt nghiêm đối với trường hợp vi phạm về cơi nới thành, thùng xe   (30/03/2022)
LỘ TRÌNH CỤ THỂ TUYẾN XE BUÝT SỐ 01: BA LÁNG – Ô MÔN (CT-01)   (21/03/2022)
Đường sắt TP.HCM-Cần Thơ: Đề xuất điều chỉnh vị trí nhà ga ở Cần Thơ   (18/03/2022)
Tập trung duy tu, sửa chữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông   (15/03/2022)
Tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông tại cảng, bến vận tải hành khách, khách du lịch, bến khách ngang sông   (15/03/2022)
GIÁ VÉ XE BUÝT TRONG THỜI ĐIỂM GIÁ NHIÊN LIỆU ĐANG TĂNG CAO   (15/03/2022)
<<    1  2  3  4  5  6  7  8  9  10    >>